Anh Khờ học làm game

A Khờ mê game lắm!!!
Hồi nhỏ thấy game nào hay là bu vô ngồi xem ké. Chỉ xem thôi không được chơi đâu mà đã thấy mê rồi.
Lớn lên A Khờ vì khờ quá không biết chọn ngành nào theo học nên đi học thiết kế game. Vì thích game nên A Khờ quyết tâm nghiên cứu để hiểu thật rõ về làm game.
Lúc đầu học cái gì cũng mới, cái gì cũng hay và đúng. Khờ thích lắm!!!
Tuy nhiên, càng học càng thấy ngu người. Sau 2 năm đi làm thấy mọi thứ chững lại đâm ra A Khờ lại lo lắng.
Nằm vắt tay lên trán suy nghĩ xem có lối thoát trong con đường trăm phương nghìn hướng để học về game design nào không. Được một hồi thì Khờ ngủ mẹ nó luôn và mơ thấy một giấc mơ kì quái.

Từ một giấc mơ…

Trong giấc mơ A Khờ quay về thời tiểu học. Ảnh mớ hí hoáy chép mấy chữ thầy cô viết trên bảng.
Giờ ra chơi đến, Tiểu Mỹ chạy đến A Khờ và hỏi:
Tiểu MỹKhờ ơi, hôm qua Tiểu Mỹ bệnh nên nghỉ học. Khờ cho Mỹ mượn tập chép với được không?
Tự dưng A Minh đi ngang nghe thấy được liền nói chen vào.
A Minh: Mỹ khờ quá đi à. Lên google mà search. Trên đó có đủ loại thông tin kiến thức luôn.
Tiểu MỹMà kiến thức do thầy trực tiếp truyền lại đâu có đâu AMinh. Mỹ biết dùng từ khóa nào bây giờ. Thầy mình hem có viết blog.
A Minh: …
A Khờ: Thôi Mỹ lấy tập Khờ mà chép nè. Khờ chép đầy đủ lắm. Kiến thức nào nhấn mạnh là Khờ gạch dưới nha. Chỗ nào thầy bàn thêm thì ghi ở ngoài lề. Khờ sợ quên phải ghi tất tần tật, tuốt tuồn tuột. Nè Mỹ.
Tiểu MỹCám ơn Khờ nha, chủ nhật Mỹ bao Khờ ăn chè.
Giật mình tỉnh giấc, A Khờ cũng không nhớ là trong giấc mơ mình ghi cái gì. Chỉ nhớ là. Mình phải ghi chép mới được. MÌNH PHẢI GHI CHÉP MỚI ĐƯỢC.
Kiến thức của mấy đàn anh chỉ bảo nè, kiến thức trên mạng, kiến thức từ quá trình chơi game nè. Không ghi lại nó sẽ mất hết.
Thế là A Khờ đi mua ngay 100 quyển sổ và bắt đầu ghi chép đủ thứ hầm bà lằng. Nào là:
  • Ý tưởng làm game
  • Phương pháp vận hành team của các team trên thế giới
  • Các công cụ game design
  • Các luật chơi hay đáng tham khảo
  • Các phương pháp phân tích game đã có
  • Bí quyết làm hài lòng bạn gái…
Mà ngặt một chỗ, lúc muốn kiếm lại ghi chú gì đó thì cực quá. Phải lục tung các quyển sổ lên rồi xem từng quyển một. Có mấy quyển mẹ Khờ không biết đem bán ve chai mất tiêu. Khờ thất xót cả ruột. Thế là quyết tâm google tìm giải pháp. Cuối cùng đã phát hiện ra một chương trình có khả năng lưu giữ kiến thức tuyệt vời đó là:

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ EVERNOTE ❤ ❤ ❤ ❤ ❤

Từ ngày có Evernote, Khờ không còn bị mất bài nữa. Search vô cùng dễ dàng. Mẹ không thể bán ve chai mấy ghi chú của Khờ nữa đâu nha. Ha ha.
Khờ đem chỉ cho mọi người bí quyết sử dụng Evernote nữa. Cái gì tốt phải truyền bá chứ. Ngạc nhiên là ai cũng gật gù mà hầu như hem có ai làm hết trơn. Thôi thì được nhiêu hay nhiêu.

… 2 năm sau

Sau 2 năm miệt mài ghi chép, A Khờ có tập hợp gần 1000 ghi chú đủ thứ chủ đề trên đời từ món ngon vật lạ đến những câu truyện kì quái của các nền văn hóa. Khờ đi nói chuyện mọi người, ai cũng bảo là sao cái tào lao gì trên đời Khờ cũng biết vậy. Khờ nói là:
Tui Khờ thiệt nhưng tui chăm chỉ ghi chép nên nhớ.
Rảnh rỗi, A Khờ lại xem lại các note mình viết để hiệu chỉnh và tìm hiểu thêm. Có những ý tưởng từ 2 năm trước thấy bế tắc quá. Giờ đây với kinh nghiệm đã được khai thông. Có thể bắt đầu dự án mới từ project đó. Tuyệt vời!!!
Khờ thấy có những kiến thức hay chỉ mình biết thì phí quá. Vấn đề nào mình biết rõ cỡ 80% là mình có thể chia sẻ được rồi nên khờ bắt đầu viết những bài về thiết kế game để chia sẻ cho mọi người. Tất nhiên người ta đọc mà không ghi chú lại thì cũng sẽ quên thôi. Nhưng được nhiêu hay nhiêu. Cố lên A Khờ!!!
Khờ bắt đầu chấp bút viết bài đầu tiên và nhận ra là…

Viết là một thử thách hoàn toàn khác với ghi chú

Ghi chú của Khờ thì viết sao cũng được. Vì Khờ viết theo lối suy nghĩ của Khờ mà. Với lại chép nhanh không quên. Thiếu xót một chút cũng không sao đâu mà. Mà viết cho người ta đọc mà không đàng hoàng chút là ăn gạch…
<< còn tiếp>>

Comments

Popular posts from this blog

Phân loại user trong game

Công cụ Game Designer: Draw.io

Thiết kế UI: C.R.A.P